Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục vô cùng nguy hiểm, bởi khả năng lây nhiễm của nó ngoài đường tình dục không an toàn thì còn có thể thông qua tiếp xúc gián tiếp, tiếp xúc dịch thể hoặc lây truyền từ mẹ sang con. Điều này khiến nhiều người lo lắng về việc thường xuyên tiếp xúc, thậm chí là ngủ chung có lây sùi mào gà không. Hãy cùng bài viết sau tìm hiểu cụ thể vấn đề này nhé!

Thông tin chung: Sùi mào gà và triệu chứng

Sùi mào gà là bệnh lý nguy hiểm, chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn do virus HPV gây ra. Do thời gian ủ bệnh kéo dài lên đến vài tháng khiến nhiều người chủ quan khi phát hiện và chậm trễ việc điều trị bệnh. Điều này có thể khiến mụn sùi phát triển nhanh chóng gây ra sự khó chịu, ngứa rát, đau nhức,… ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tâm lý của người bệnh.

Sùi mào gà

Một số triệu chứng nhận biết sùi mào gà như:

Xuất hiện các nốt sùi: Các nốt sùi hoặc u nhú nhỏ mọc lên ở vùng kín, hậu môn hoặc khu vực xung quanh, mụn có màu hồng, trắng nhạt hoặc màu da. Nốt sùi có thể mọc đơn lẻ hoặc thành cụm có dạng bông súp lơ hoặc mào gà.

Ngứa ngáy khó chịu: Người bệnh sẽ cảm thấy ngứa và khó chịu ở vùng kín, đặc biệt khi các nốt sùi phát triển và lan rộng.

Sưng đau: Khi bị nhiễm sùi mào gà, vùng kín có thể sưng đỏ và đau nhức, gây khó khăn trong quá trình tiểu tiện hay quan hệ tình dục.

Xảy ra chảy máu: Các nốt sùi mào gà khi bị cọ xát có thể chảy máu, nhất là khi quan hệ tình dục hoặc vệ sinh vùng kín quá mạnh.

Vùng kín tiết ra chất nhầy: Người bệnh khi mắc sùi mào gà ở vùng kín có thể gây ra viêm nhiễm, đặc biệt là phụ nữ sẽ có hiện tượng âm đạo tiết ra chất nhầy bất thường về màu sắc, độ đặc dính kèm theo mùi hôi tanh.

Con đường lây nhiễm sùi mào gà?

Quan hệ tình dục không an toàn

Đây chính là con đường lây nhiễm virus HPV gây bệnh sùi mào gà phổ biến nhất, cụ thể gồm:

• Quan hệ tình dục qua đường sinh dục hoặc đường hậu môn với người đang mang mầm bệnh virus HPV (không sử dụng biện pháp bảo vệ như bao cao su) ngay cả khi họ không có triệu chứng của bệnh.
  • Sử dụng chung đồ chơi tình dục mà không thực hiện vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi sử dụng có thể tăng nguy cơ lây nhiễm virus HPV gây bệnh.
  • Một số hoạt động tiếp xúc gần như ôm, hôn,… có thể làm lây nhiễm virus HPV từ dịch tiết của người mang bệnh.

Dùng chung đồ cá nhân

Việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân các vật dụng cá nhân như khăn mặt, quần lót, dao cạo râu,… có thể mang theo virus HPV từ dịch tiết của người bệnh, từ đó làm tăng rủi ro lây nhiễm sùi mào gà.

Từ mẹ sang con

Người mẹ mang thai (mắc sùi mào gà trước đó nhưng không điều trị đầy đủ) có nguy cơ cao truyền nhiễm virus cho thai nhi trong quá trình sinh thường, khiến trẻ đối mặt với nguy cơ viêm nhiễm sùi mào gà ở bộ phận sinh dục, đường hô hấp, hậu môn,…

Giải đáp: Ngủ chung có lây sùi mào gà không?

Các chuyên gia cho biết việc ngủ chung với người đang mắc sùi mào gà có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh, tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ngủ chung với người mắc sùi mào gà khiến việc tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với virus HPV là khó tránh khỏi.

Ngủ chung có lây sùi mào gà không?

– Nếu tổn thương sùi mào gà lớn, gây ra vết thương hở hoặc tiết ra dịch nhầy thì tỷ lệ nhiễm bệnh là khá cao. Bên cạnh đó, việc ngủ chung có thể dẫn đến việc khó kiềm chế mà quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su hoặc thực hiện quan hệ bằng miệng, điều này cũng làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh nhanh chóng.

– Nếu hai người ngủ chung vẫn mặc quần áo kín và giữ khoảng cách không tiếp xúc nhiều với nhau thì tỷ lệ lây lan bệnh sùi mào gà sẽ giảm, từ đó nguy cơ mắc bệnh sẽ thấp hơn.

Tốt nhất, để đảm bảo an toàn, cần tránh ngủ chung với người mắc sùi mào gà. Trong trường hợp ngủ chung thì nên ăn mặc kín đáo và tránh tiếp xúc trực tiếp với bề mặt da bị viêm nhiễm sùi mào gà để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Địa chỉ xét nghiệm và điều trị sùi mào gà uy tín tại Hải Dương

Thông thường, khi mắc phải sùi mào gà, việc phát hiện sớm bệnh là điều khó khăn vì virus HPV sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng (phụ thuộc vào cơ địa của từng người). Virus HPV phát triển mạnh và bùng phát triệu chứng bệnh khi có điều kiện thuận lợi, chẳng hạn như khi hệ miễn dịch suy yếu, sức khỏe suy giảm hay đang mắc các bệnh lý khác.

Địa chỉ xét nghiệm và điều trị sùi mào gà uy tín tại Hải Dương

Theo khuyến nghị từ các chuyên gia y tế, mọi người nên thực hiện xét nghiệm virus HPV ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ là mụn sùi hoặc đã từng tiếp xúc với người bệnh sùi mào gà. Bác sĩ sẽ thu mẫu bệnh phẩm từ người bệnh để tiến hành xét nghiệm, qua đó đối chiếu để xác định liệu có phải là virus HPV gây sùi mào gà hay không.

Dựa vào kết quả, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của người bệnh. Người bệnh sẽ chỉ mất một khoản phí nhỏ nhưng giúp bảo vệ sức khỏe lâu dài và ngăn ngừa được những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Trường Hải là một trong những cơ sở y tế tại địa phương có đầy đủ uy tín, chuyên nghiệp trong việc khám và điều trị các bệnh xã hội được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động theo quy định Nhà nước.

Với nhiều ưu điểm về chất lượng và dịch vụ, phòng khám là điểm đến đáng tin cậy cho những người có nghi ngờ bị lây nhiễm sùi mào gà cũng như những người đang mắc bệnh. Sau khi phát hiện mắc sùi mào gà, người bệnh không cần lo lắng vì quá trình xét nghiệm virus HPV tại đây không chỉ cho kết quả chính xác mà còn giúp người bệnh có phương pháp điều trị phù hợp tình trạng sức khỏe bản thân.

Phòng khám được đánh giá cao bởi các tiêu chí điều trị bệnh sau đây:

✜ Đội ngũ y bác sĩ tại đây có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tận tâm với bệnh nhân.

✜ Phòng khám sở hữu đa dạng trang thiết bị máy móc tiên tiến, đảm bảo chất lượng xét nghiệm và điều trị bệnh. Các kết quả thăm khám sẽ được đưa ra nhanh chóng, bệnh nhân sẽ nhận được tư vấn điều trị trong thời gian ngắn nhất, từ đó rút ngắn thời gian thăm khám và điều trị bệnh.

✜ Cung cấp nhiều gói khám dịch vụ và sàng lọc cho sự chọn lựa linh hoạt về việc kiểm tra sùi mào gà cho bệnh nhân.

✜ Phương pháp điều trị được điều chỉnh phù hợp với tình trạng bệnh cụ thể, từ đó mang lại tỷ lệ thành công cao, an toàn và đảm bảo thẩm mỹ.

✜ Đảm bảo bảo mật thông tin của người bệnh, mọi chi phí thăm khám và điều trị được công khai minh bạch.

Hỗ trợ đặt lịch khám online miễn phí, cung cấp dịch vụ khám ngoài giờ hành chính mà không có phụ thu hay tăng giá, giúp bệnh nhân không cần tốn thời gian chờ đợi và thuận tiện sắp xếp lịch khám bệnh.

Trên đây là những thông tin liên quan đến “Ngủ chung có lây sùi mào gà không?” được các bác sĩ chuyên khoa tại Đa khoa Trường Hải chia sẻ. Nếu còn bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc khác về bệnh, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại Hotline: 0961 300 273 hoặc khung chat online này: >>Tư Vấn Trực Tuyến<<, nhân viên y tế tiếp nhận với kinh nghiệm chuyên môn sẽ tư vấn và hỗ trợ đầy đủ cho bạn trong thời gian sớm nhất.